Khi những người tài xế trước đây không có thói quen nhiều đi xe ô tô nên trong những thời gian lái xe vận chuyển hàng hóa trên đường, đặc biệt trên đường dài thì rất dễ bị say xe. Cảm giác này không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cũng như độ an toàn của chuyến đi. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta cùng khám phá 4 cách hiệu quả nhất để chống say xe cho người tài xế lái xe.

Những mẹo chống say xe cũng được rất nhiều người chia sẻ qua truyền miệng hay trên internet bao gồm: ngậm gừng hay có đồ ăn liên quan đến gừng như kẹo gừng, trà gừng, ngửi vỏ cam quýt, chanh, ngửi bánh mì. Ngoài ra các bạn cũng nên ăn vừa đủ trước khi lên xe tải lái xe, không được để bụng quá đói hoặc quá no. Dưới đây là những phân tích chi tiết:

 

1. Uống thuốc say xe

Đây là biện pháp được nhiều người sử dụng và phổ biến nhất. Trước khi bạn lái xe vận chuyển ô tô tải, bạn hãy đến hiệu thuốc và mua một liều thuốc say xe. Bạn nên uống thuốc say xe sau khi đã ăn và cách lúc đi xe khoảng 30 phút- 1 tiếng, bởi lúc đó, thuốc mới ngấm và có tác dụng. 

Bạn nên uống đúng cách và theo hướng dẫn của những người dược sĩ bán thuốc tại quầy bạn mua, không nên uống quá liều, tránh có tác dụng phụ khi uống thuốc say xe xảy ra.

2. Tinh thần được chuẩn bị thoải mái và tỉnh táo nhất

Theo các nhà tâm lí, hiện tượng say xe đôi khi do tâm lí của con người, bị ám ảnh một lần say xe ám ảnh, dẫn đến chưa lên xe mà đã thấy say xe. Vì vậy, nếu như bạn là người lái xe, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng tâm lí, tinh thần luôn trong trạng thái thoải mái, không nghĩ ngợi nhiều, tập trung vào trong quá trình lái xe. Một hai lần bạn sẽ quen mùi và không còn say xe nữa.

Ngoài ra trước khi lái xe, bạn nên cho mình một giấc ngủ ngon giấc, giấc ngủ chất lượng, để lái xe tỉnh táo và tập trung hơn trong quá trình vận chuyển hàng hóa trên những cung đường.

3. Bạn có thể dùng các loại thực phẩm chống say xe

Theo như truyền miệng và nhiều người ghé tai nhau khuyên sử dụng khi bạn hay say xe khi lên ô tô đó là sử dụng các thực phẩm như gừng, các loại thực phẩm liên quan đến gừng như trà gừng, kẹo gừng, ngửi các vỏ chanh, cam, quýt, bánh mì,...

Tác dụng của những thực phẩm này là mỗi khi ngửi hay ăn những thứ đó, bạn sẽ thấy có cảm giác tỉnh táo, sảng khoái, lúc đó não của bạn sẽ linh hoạt, tai đỡ ù hơn, đỡ đau đầu và quan trọng hơn là bạn đỡ cảm giác say xe hơn.

Kết quả hình ảnh cho chống say xe ô tô tải

4. Tránh để bụng quá no hoặc quá đói

Trước khi lái xe vận chuyển hàng hóa, bạn nên nạp năng lượng cho mình trước. Không nên để trường hợp bụng quá đói gây tụt huyết áp, không tỉnh táo và đồng thời lúc đó không có gì cho dạ dày hoạt động, dẫn đến hiện tượng đau đầu, buồn nôn, gây ra hiện tượng say xe.

Nhưng bạn cũng không nên ăn quá no, bởi sẽ gây ra cảm giác khó chịu trong bụng, tinh thần không thoải mái, đó là yếu tố khiến bạn bắt đầu có hiện tượng cảm giác say xe.

Trên đây là 4 cách hiệu quả giúp bạn chống và tránh hiện tượng say xe khi lái xe ô tô tải trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

 

CTV NGUYỄN THU HẰNG

Hotline: 09.3421.3421 Top