Năm 2018 – Không có chuyện giảm giá xe tải

Giá xe ô tô năm 2018 liệu có giảm? Đó là câu hỏi rầm rộ suốt thời gian kể từ khi có thông tin mập mờ về thuế suất 0% cho các dòng xe nhập khẩu. Trong đó câu chuyện xe tải lại sốt sình sịch từng ngày. Và để giải đáp điều này, chúng tôi sẽ giải đáp đầy đủ trong bài viết này. Hãy dành 5 phút để cập nhật thêm cho mình gợi ý mua xe nhập khẩu 2018 nhé!

Băn khoăn của cộng đồng và giải đáp của chính phủ

Chiếu theo quyết định của thủ tướng chính phủ ban hành 49/2011QDD-TTg: “Về việc áp dụng khí thải tiêu chuẩn đối với ô tô, xe máy gồm cả lắp ráp và nhập khẩu, thì từ ngày 1/1/2018. Tức là ngay đầu năm, cục đăng kiểm sẽ không chấp nhận làm thủ tục cho các loại xe tải không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro IV. Nên bắt buộc các doanh nghiệp lắp ráp ô tô và nhập khẩu phải nâng tiêu chuẩn khí thải lên Euro 4 mới được cấp phép.”

Chính vì thế, chuyện giá xe tải sản xuất đời năm 2018 với tiêu chuẩn khí thải Euro 4 sẽ giảm giá là tin không có thật. Thậm chí còn tăng giá hơn trước. Với các lý do rất thuyết phục:

  • Do yêu cầu nâng cấp động cơ từ tiêu chuẩn khí thải Euro 2 hiện nay lên Euro 4 sẽ rất tốn kém cho việc phải đầu tư vào dây chuyền sản xuất động cơ.
  • Các chi phí về bảo hành, bảo dưỡng cũng phải thay đổi lại vì các phụ tùng , linh kiện thay thế đi kèm.
  • Cùng với đó là việc phải thay mới hàng loạt các máy móc kiểm tra phải hiện đại, đắt tiền. Ước tính của nhà sản xuất và lắp ráp ô tô tại Việt Nam có thể vượt trên 20% so với giá xe tải hiện nay.

Vậy câu hỏi đặt ra là nên mua xe tải thời điểm nào thích hợp? 

Chúng ta phải thừa nhận trước với nhau một điều rằng nhận biết của người dân hiện nay đã có rất nhiều sự thay đổi – Họ không còn quan niệm xe rẻ nữa. Mà thay vào đó đối với người đi mua xe, chất được đặt lên hàng đầu. Hiện tượng những Group, diễn đàn, chia sẻ về các thông tin về xe, xe nào tốt xe nào dở cũng giúp cho người đi mua xe nắm bắt được khá nhiều thông tin. Chính vì thế, mà hiện nay các dòng xe tải Hyundai, Daewoo, Kia, Isuzu, Hino với chất lượng cực tốt đang được rất nhiều bác tài đánh giá cao về chất lượng. Song thời điểm mua xe tốt nhất là lúc nào trong khoảng thời gian này? Chúng tôi khuyên các bác tài xế nên đầu tư ngay và luôn khi có tài chính tránh chờ đợi xu hướng giảm giá xe tải năm 2018 bởi chắc chắn 9 trên 10 rằng bạn sẽ thất vọng. Khi mà lượng xe của các hãng đời 2017 vẫn còn với giá ưu tiên thì quý khách vui lòng đặt mua ngay khi đang cần để không mắc cảnh 2018 tăng giá mà không có xe mà mua vì khan hiếm.  

 

  • Chủ đề:
  • Ngày đăng: 11-04-2018
  • Lượt xem: 439
Hotline: 09.3421.3421 Top