Những biến động thất thường về thuế cùng với điệu kiện kinh doanh  và sức cạnh tranh suy yếu khiến cho các doanh nghiệp ô tô và xe tải hino đều bị biến động . Tỉ lệ các doanh nghiệp lâm vào tình trạng khó khăn buộc phải ngừng hoạt động cũng đột biến khiến cho nhiều chủ doanh nghiệp cố lo đẩy hết hàng tồn và giải phóng kho nhanh nhất trong những tháng cuối năm 2017.

Những biến động của “Thuế” khiến cho nhiều chủ doanh nghiệp ô tô việt nam
Tình hình của các chủ doanh nghiệp ô tô trong những tháng cuối năm 2017
Theo báo cáo thông kê của Cục Quản Lý Đăng Ký Kinh Doanh, Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư cho hay đến hết tháng 8 vừa qua, lượng doanh nghiệp ô tô phá sản lên đến con số trên 2900 DN (chiếm 40%) trên tổng số doang nghiệp bị phá sản trong đó hãng xe tải hino việt nam cũng bị ảnh hưởng và giảm doanh số mạnh. Không dừng lại ở đó, con số doanh nghiệp bị dừng hoạt động còn càng lớn hơn lên tới 18700 doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động. Trong đó có 12000 doanh nghiệp chờ giải thể.
thuế nhập khẩu xe ô tô
thuê nhập khẩu xe ô tô
Với tổng thể trên 21600 doanh nghiệp ô tô bị phá sản, chết lâm sàng trong 8 tháng đầu năm đã đưa các doanh nghiệp ô tô đi vào khó khăn lịch sử của cả nước. Số lượng số doanh nghiệp kinh doanh ô tô bị phá sản nhiều gấp 2 lần so với lượng doanh nghiệp chế biến, chế tạo. 
Nguyên nhân khiến cho các doanh nghiệp phải bỏ cuộc chơi sớm đó là bởi không đủ cạnh tranh và đủ sức duy trì cho cuộc chiến về giá xe ô tô trong nước cùng các chính sách cấm và quản của các bộ và chi cục liên quan trong ngành. Đầu năm 2017, khi cuộc chiến giá xe ngày ngay ngắt khi “thuế” nhập xe ô tô từ ASEAN về nước được giảm từ 40% xuống còn 30%. Điều này khiến cho các  hàng xe ồ ạt giảm giá làm cho tình hình các doanh nghiệp kinh doanh ô tô cũ càng lâm vào tình cảnh khó khăn hơn. 
Những đề xuất về thuế của các bộ ngành liên quan
Trước tình hình đó, Bộ Tài Chính có đề xuất chính sách thắt chặt hoạt động kinh doanh, nhập khẩu các dòng ô tô cũ về nước. Tiếp đó, “thuế” nhập khẩu các dòng ô tô cũ sẽ được tính theo công thức mới, với cộng thêm hàng chục nghìn đô trên một xe từ dòng có dung tích thấp cho đến dòng có dung tích cao. Với hình thức đánh thuế lần  này sẽ khiến cho giá xe cũ cao hơn giá xe mới trong nước phần nào chặn đi cơ hội kinh doanh của dòng xe này tại Việt Nam. 
doanh nghiệp ô tô
doanh nghiệp nhập khẩu ô tô
Một trong những đề xuất mới về Thuế đó là việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với cá mặt hàng ô tô bán tải tại Việt Nam từ 15-25% lên đến 30-54% sau năm 2018 tùy theo dung tích cũng từng dòng xe. Điều này lại càng khiến cho việc kinh doanh của các doanh nghiệp ô tô càng trở nên khó khăn hơn  nữa khi mà giá xe bán tải sẽ đắt hơn hàng trăm triệu đồng trên một chiếc. Chính vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu mua xe tải cũng như các dòng xe bán tải thì nên chọn và tìm mua ngay trước khi giá xe của chúng càng ngày càng tăng lên nữa nhé. 
Theo một nguồn thông tin khác cũng vào những tháng cuối của năm 2017 thì các doanh ngiệp cố đẩy hết hàng tồn kho với nhiều chương trình đại hạ giá đặc biệt với các dòng xe ngay cả xe mới. Bởi khi thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ ASEAN vào năm 2018  về Việt nam sẽ còn là 0% . Với các dòng xe được lắp ráp trong nước khi nhập khẩu nguyên phụ kiện từ khu vực Đông Nam Á cũng được giảm thuế cũng còn xuống 0%. Một trong những đề xuất được bộ tài chính đưa ra đó là không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt vào các linh phụ kiện được sản xuất trong nước. Còn với những xe được tính dựa vào thuế nhập khẩu lại không hề giảm. 
Chính vì điều này khiến cho mọi người càng kỳ vọng và trông chờ những mẫu sản phẩm mới ra mắt vào năm 2018 hơn là chọn mua ngay những chiếc xe vào đợt giảm giá cuối năm. Vậy xe Tải HiNo có bị ảnh hưởng bởi những biến động về “Thuế” trong năm nay không hãy chờ xem nhé.
 
  • Chủ đề:
  • Ngày đăng: 06-09-2017
  • Lượt xem: 21
Hotline: 0985.533.828 Top